Tin tức mới

Philippe Coutinho thi đấu đầy thất vọng tại Barcelona

Bàn thắng vào phút gần 90 của trung vệ Ronald Araujo tại trận đấu giữa Barcelona với Granada đã giúp cho thầy trò HLV Koeman giữ lại được 1 điểm đầy cố gắng. Trận hòa này đã khiến họ bị Real Madrid bỏ xa đến 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá ở trong tay. Theo đó, Barcelona đang trở thành một đội bóng vô cùng hỗn loạn và trận hòa 1-1 giữa họ với Granada đang ngày càng làm cho tình hình thêm tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, nhiều người nhận định sự tuyệt vọng của Barcelona dành cho Philippe Coutinho cho thấy rằng Liverpool đã vô cùng sáng suốt. Hãy cùng xyberinfo.com tìm hiểu chi tiết về sự kiện trên nhé!

Barca trải qua một trận đấu nhọc nhằn trước Granada

Chỉ phải tiếp đón đội bóng mới chỉ giành được 2 điểm từ đầu mùa là Granada trên sân nhà Nou Camp, Barca được cho là sẽ dễ dàng có trọn 3 điểm. Nhưng thực tế là họ đã phải trải qua hơn 90 phút đầy nhọc nhằn. Ngay phút thứ 2, hàng thủ của Barca dường như vẫn chưa bắt nhịp với trận đấu. Và để cầu thủ Sergio Escudero thoải mái đi bóng bên cánh trái. Dùng kỹ thuật loại bỏ Busquets trước khi tạt vào để Domingos Duarte đánh đầu cận thành tung lưới Ter Stegen, mở tỷ số trận đấu.

Cho đến phút thứ 89, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía Granada. Lúc đó, Ronald Koeman cũng không thể làm gì nhiều. Bởi ghế dự bị của Barcelona không có sự lựa chọn khả dĩ hơn sau nhiều năm chuyển nhượng tệ hại. Không còn sự lựa chọn nào khác. Ông phải đôn một trung vệ lên phía trước với hy vọng về một pha đánh đầu. May mắn cho họ, cuối cùng cũng có người ghi bàn giúp Barca thoát trận thua tệ hại.

Barca trải qua một trận đấu nhọc nhằn trước Granada
Barca trải qua một trận đấu nhọc nhằn trước Granada

Thú vị là những diễn biến này cũng có thể áp dụng cho trận hòa 3-3 của Liverpool với Arsenal vào tháng 1 năm 2016. Nhưng sau một thời gian, Jurgen Klopp đã giải quyết lần lượt các vấn đề của The Reds.

HLV người Đức chỉ bắt đầu nhiệm kỳ ở Liverpool 3 tháng trước khi trận đấu nói trên diễn ra. Khi đó đội bóng của ông kết thúc trận đấu với bộ ba hàng công Jordon Ibe, Roberto Firmino và hậu vệ Steven Caulker, người được cho mượn từ Queens Park Rangers, chơi trận ra mắt.

Philippe Coutinho thi đấu mờ nhạt tại Barca

Klopp không có ai khả dĩ trên băng ghế dự bị. Khi đó Philippe Coutinho bị chấn thương vì vấn đề gân kheo. Sau gần 6 năm, trong khi Livepool trở lại là đội bóng hàng đầu châu Âu. Cầu thủ người Brazil đã đánh mất chính mình với quyết định đến Barca.

Coutinho đã được Ronald Koeman lựa chọn ở bên trái hàng tiền đạo ba người. Với bản hợp đồng mùa hè Memphis Depay ở trung lộ và Luuk De Jong ở bên phải. Tuy nhiên, trước khi bị thay ra, Coutinho không tạo ra một cơ hội nào cho đồng đội. Anh được thay thế bằng cầu thủ 17 tuổi Gavi. Ngôi sao trẻ này được hy vọng sẽ có thể cống hiến nhiều hơn bản hợp đồng 142 triệu bảng. Và quả thật anh đã chuyền bóng để Ronald Araujo đánh đầu gỡ hòa.

Philippe Coutinho thi đấu mờ nhạt tại Barca
Philippe Coutinho thi đấu mờ nhạt tại Barca

Thời gian cuối trận, một điểm đáng chú ý là Koeman đã tạo ra bộ ba hàng công Pique, De Jong và Depay – một trung vệ và hai tiền đạo mới đến. Có sự tương đồng với vị trí của Liverpool 6 năm trước. Phải nói thêm rằng vị trí của Barca những năm gần đây cao hơn nhiều so với Lữ đoàn đỏ ở thời điểm mà Klopp đến vào cuối năm 2015.

Cách tiếp cận của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng nhận về nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, hoàn cảnh của Barcelona và Coutinho làm nổi bật nguy cơ chi tiêu nhiều nhưng đầu tư kém. 6 năm sau khi cố gắng giành lấy 1 điểm bằng cách đưa Caulker lên phía trước. Cách tiếp cận thông minh của Liverpool đã khiến Barca bị bỏ lại phía sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *